วิธีทำเกี้ยวจีนพร้อมสูตร





วิธีทำเกี้ยวจีนพร้อมสูตร

มีเรื่องราวและตำนานมากมายเกี่ยวกับเกี๊ยวจีน เนื่องจากเป็นอาหารหลักในอาหารจีนและมีประวัติอันยาวนานย้อนหลังไปถึงหลายพันปี นี่คือบางส่วนของพวกเขา:
ต้นกำเนิดของเกี๊ยว: ตำนานหนึ่งกล่าวว่าเกี๊ยวถูกสร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์ฮั่น (206 ก่อนคริสตศักราช - 220 CE) เพื่อถนอมอาหารในช่วงฤดูหนาว ผู้คนจะห่อไส้ต่างๆ เช่น เนื้อสัตว์และผักในแป้งที่ทำจากแป้งและน้ำ แล้วปรุงในน้ำเดือดเพื่อให้คงความสด
เกี๊ยวกับวันปีใหม่: อีกเรื่องที่นิยมรับประทานกันในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพราะมีรูปร่างคล้ายก้อนทองของจีนโบราณ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของความร่ำรวยและมั่งคั่ง ผู้คนยังเชื่อว่ายิ่งคุณกินเกี๊ยวมากขึ้นในช่วงปีใหม่ คุณจะได้รับเงินและโชคลาภมากขึ้นในปีหน้า
Jiaozi รักษาเมือง: ในสมัยราชวงศ์ซ่งเหนือ (960-1127) มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับเกี๊ยวที่โด่งดัง ในช่วงเวลาแห่งความอดอยาก ชาวเมืองประสบปัญหาขาดแคลนอาหาร พ่อครัวใจดีคนหนึ่งเกิดไอเดียทำเกี๊ยวใส่เนื้อบดและผักเพื่อแจกจ่ายให้กับผู้คน เกี๊ยวไม่เพียงแต่ทำให้อิ่มท้อง แต่ยังทำให้จิตใจเบิกบานอีกด้วย การแสดงความเมตตานี้ช่วยให้เมืองรอดพ้นจากช่วงเวลาที่ยากลำบาก และจากนี้ไปเกี๊ยวจึงถูกเรียกว่า "เจียวซี" ซึ่งแปลว่า "กอบกู้ประเทศ" อย่างแท้จริง
นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเรื่องราวและตำนานมากมายเกี่ยวกับเกี๊ยวจีน โดยไม่คำนึงถึงต้นกำเนิด พวกเขายังคงเป็นอาหารที่รักและหวงแหนในวัฒนธรรมจีน

สูตรแผ่นแป้ง

1. แป้งสารีเอนกประสงค์ 3 ถ้วยตวง
2. เกลือ 1/4 ช้อนชา
3. น้ำเย็น 1+1/4 ถ้วยตวง


สูตรไส้เกี้ยว


1. หมูสับ 1 ถ้วย
2. ซอสปรุงรส 1 ช้อนโต๊ะ
3. เกลือ 1 ช้อนชา
4. เหล้าจีน 1 ช้อนโต๊ะ
5. พริกไทยขาวป่น 1 ช้อนชา
6. น้ำมันงา 3 ช้อนโต๊ะ
7. ต้นหอมซอง 1 ต้น
8. กะหล่ำปลีซอย  1+1/2 ถ้วย
9. หน่อไม้หันเป็นเส้น  4 ช้อนโต๊ะ
10. ขิงสับตามชอบ
11. กระเทียมสับ

สามารถใช้แผ่นเกี้ยวสำเร็จรูปได้ ไม่ต้องยุ่งยากในการทำแป้ง

💢สั่งซื้อแผ่นเกี้ยว---> คลิกที่นี้


💢ที่ห่อแผ่นเกี้ยว คลิกที่นี้





 ดูวีดีโอวิธีทำ
แสดงความคิดเห็น (0)
ใหม่กว่า เก่ากว่า